Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

Hướng dẫn up rom Android 5.1.1 Quốc tế cho Sony Xperia Z3 Nhật Bản (Au,Docomo,Softbank)


Người dùng có thể dễ dàng tùy biến màn hình hiển thị chính và màn hình khóa hơn. Các tác vụ đa nhiệm xử lý trên bản rom này cũng được tăng tốc hơn một chút. Đúng như bài đăng của 1 thành viên trên Group Z3 Nhật Bản đã viết nếu up từ 5.0 lên 5.1 thì không cảm thấy gì nhưng nếu từ 4.4 lên thẳng 5.1 sẽ khác hẳn:)
Một số cải thiện cần sự trải nghiệm từ người dùng. Điểm đáng kể ở bản rom này có lẽ là bớt nóng máy hơn và chạy nhanh hơn, không còn sự lag giật như khi Sony Xperia Z3 mới lên Android Lolipop.
Bài viết này sẽ hướng dẫn người dùng Sony Xperia Z3 Nhật Bản (Au SOL26, Docomo SO-01G, Softbank 401SO) cập nhật Android 5.1.1 thông qua bản rom Quốc tế (D6603 hoặc D6653)

Các file cần thiết:

+ D6603: Link Fshare

+ D6653:  Link Fshare 

Các bước thực hiện:

– B1: Các bạn cài đặt các file Sony Companion và Flashtool, Driver Flashtool (nếu đã cài đặt từ trước có thể bỏ qua)
– B2: Chép file rom FTF đã tải ở trên vào thư mục X:/Flashtool/firmwares (X là ổ cứng mà bạn đã cài đặt Flashtool, dung lượng tối thiểu 3GB)

-B3: Chạy file FlashTool.exe (Win 32-bit) hoặc FlashTool64.exe (Win 64bit). Tiếp tục chọn biểu tượng hình tia sét và chọn chế độ Flashmode
-B4: Chọn tới bản rom cần up, tích các ô như sau:
* Wipe: APPSLOG, CACHE, DATA (nếu không muốn mất dữ liệu, các bạn có thể bỏ tích mục WIPE DATA, nên tích để xóa dữ liệu tránh xung đột giữa các bản rom)
* Exclude: PARTITION, TA (nếu có), FOTA, BASEBAND
* Misc: No final verficitation 
Sau đó các bạn chọn Flash và tiếp tục chờ đợi.

-B5: Khi điện thoại yêu cầu kết nối với máy tính, các bạn rút cáp, giữ phím giảm âm và ghim cáp đến khi máy tính nhận ra điện thoại và cài đặt driver. Flashtool sẽ tự động chạy cho đến khi hoàn tất (Flashing finished). Lúc này, các bạn rút cáp và giữ phím nguồn để khởi động máy.

Quá trình up rom mất khoảng 10 phút, khởi động máy khoảng 10 phút, các bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi và thưởng thức


EmoticonEmoticon