Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Công cụ Unlock, Root, Flash Xiaomi RM Note 2 đơn giản nhất

Giờ đây mọi thứ đều đã đơn giản hơn rất nhiều, điều các bạn cần chỉ là một công cụ duy nhất.

Windroid được lập trình để tự động hóa rất nhiều thao tác phức tạp ví dụ như muốn unlock bootloader RMN2, các bạn phải tự tải, cài đặt driver để thiết bị kết nối, sau đó dùng lệnh trên adb hoặc phím tắt để truy cập vào menu fastboot rồi lại tiếp tục tải file bootdroid.img đã unlook, dùng lệnh để flash file vào thiết bị.
Tất cả các bước làm đều có nguy cơ thất bại nếu người dùng không có kinh nghiệm. Với windroid bạn chỉ cần click và click,không cần quá nhiều hiểu biết cũng có thể thực hiện.Các chức năng sẽ lần lượt được mình giới thiệu sau đây.
Link tải:
http://forum.xda-developers.com/red...l-windroid-universal-android-toolkit-t3206896
http://forum.xda-developers.com/devdb/project/?id=1314#downloads


Thiết lập ban đầu
Mở WinDroid Universal Android Toolkit.
Tải về và cài đặt các trình điều khiển ADB nếu nó sẽ nhắc bạn.
Chọn điện thoại của bạn từ danh sách. Chờ một vài phút trong khi nó tải về sự phục hồi chính xác.
Bật máy điện thoại của bạn, hãy vào Settings> Options Developer và Enable USB Debugging và cắm nó vào. Nếu các bộ công cụ không nhận ra thiết bị của bạn ngay lập tức, hãy nhấp vào nút Refresh ở góc dưới bên phải.
- Nếu bạn đang trên Android 4.2.2 hoặc cao hơn, và bạn không thấy một nút bấm dành cho Tùy chọn nhà phát triển, bạn sẽ cần phải vào Settings> About> Software Information > nhấn liên tiếp 7 lần tới khi hiện thông báo Developer Options has been unlocked.

Lưu ý: trước khi thực hiện bất cứ thao tác nào, ngay khi kết nối với thiết bị, bạn nhấn vào nút refresh góc dưới chương trình. Khi hiện thông báo cài đặt ADB driver thì các bạn chấp nhận và đợi một lúc để chương trình tự tải và cài đặt. Nếu không nhận được thiết bị bạn có thể tự chọn bằng tay như hình.



1. Có 3 menu, Setup, Command, và About.

Trong tab setup có sẵn trong menu là flash TWRP và Flash SuperSU. Vì vậy, nếu bạn đang bối rối ko biết như thế nào để flash TWRP và SuperSU thì chỉ cần click và chờ đợi.



2.Trong menu tiếp theo là Commands 
Reboot: được sử dụng để khởi động lại thiết bị
Recovery: để khởi động lại thiết bị và đi trực tiếp vào recovery.
BOOLOADER: để vào chế độ fastboot (chế độ bootloader)
FLASH KERENEL: bạn có thể flash kernel thông qua menu này
FLASH RECOVERY: Bạn có thể Flash hoặc khôi phục Rom yêu thích bằng cách sử dụng tùy chọn này, có thể là TWRP 
Sideload ZIP: menu này được sử dụng nếu một thiết bị mà bạn đã phục hồi TWRP, đến Flash ROM hay tập tin ROM Costum là trên PC.
PUSH FILE: di chuyển file trên máy tính của bạn vô thiết bị
INSTALL APP: để cài đặt ứng dụng
Relock bootloader: Khóa bootbootloader

- Truy cập nhanh vào recovery hay bootloader chỉ với một click. Bạn không cần thực hiện các thao tác nhấn đồng thời các phím cứng nữa, hay trong trường hợp bạn quên mất phối hợp phím nào để vào chức năng nào thì giờ đây chỉ cần cắm vào máy tính và click.

Bạn tìm được một số kernel tùy chỉnh với nhiều chức năng hay ho hay một phiên bản recovery được build cho RMN 2 nhưng xem qua các thao tác để cài đặt các bản kernel, recovery vào máy quá khó khăn thì bạn có thể sử dụng windroid, chỉ đơn giản là click vào tính năng liên quan sau đó chọn file muốn nạp vào RMN 2. Các thao tác còn lại sẽ hoàn toàn tự động. Ngoài ra windroid còn hỗ trợ sideload file cập nhật định dạng zip trong trường hợp bạn không dùng cập nhật qua OTA. Thay vì dùng recovery gốc hoặc các dòng lệnh với fastboot thì bạn không cần biết nhiều, chỉ cần 1 click là xong.


-Cuối cùng là một số lệnh đơn giản như đưa file vào bộ nhớ, cài đặt ứng dụng từ file apk. Dành cho các bạn không rành về Android hoặc dự phòng trong một số trường hợp Windows Explorer không hiện thiết bị để truy cập.


Chúc các bạn thành công.
Bài được lấy từ nguồn XDA tạm dịch và tinhte. Thanks


EmoticonEmoticon