Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2016

Cách Root Samsung Galaxy Grand Prime


Samsung Galaxy Grand Prime là một smartphone tầm trung giá rẻ và có cấu hình tốt của Samsung. Và hiện nay chắc hẳn rất nhiều bạn đang muốn root chiếc điện thoại này. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách root.
Lưu ý: Việc Root máy có thể làm cho hệ thống bị lỗi và mất bảo hành. Thegioididong.com không chịu trách nhiệm về những nguy cơ có thể xảy ra với máy của bạn khi bạn Root. Vì vậy bạn cần cân nhắc trước khi thực hiện.
Yêu cầu:
1. Bạn hãy vào Settings > More / General > About Device hoặc Settings > About Device để bật chế độ gỡ lỗi USB.
2. Để có thể root máy bằng CF-Auto-Root bạn cần sạc thời lượng pin trên 60% nếu không sẽ không thể hoàn thành quá trình root máy.
3. Bạn phải cần đến một sợi cáp MicroUSB để có thể kết nối điện thoại và máy tính, lưu ý nên sử dụng cáp đi kèm điện thoại để có kết nối tốt và ổn định nhất.
4. Bạn cần sao lưu tất cả dữ liệu quan trọng (danh bạ, tin nhắn, nhật ký cuộc gọi,...) trước khi root máy.
5. Nếu bạn đang sử dụng phần mềm Samsung Kies thì bạn cần phải tắt nó trước khi root.
Hướng dẫn Root:
Bước 1: Cài đặt Samsung USB Drivers, nếu máy tính của bạn đã được cài rồi thì có thể bỏ qua bước này.
Bước 2: Các bạn hãy tải về và giải nén file CF-Auto-Root dưới đây. Lưu ý các bạn nhớ tải đúng phiên bản của máy.

Bước 3: Tắt nguồn điện thoại.
Bước 4: Bạn hãy vào chế độ Download Mode bằng cách nhấn giữ cùng lúc các phím Giảm Âm Lượng, phím Home, phím Nguồn trong khoảng 5-8 giây để máy vào được chế độ này.
Bước 5: Khi vào chế độ Download Mode, bạn sẽ thấy biểu tượng cảnh báo hình tam giác màu vàng có dấu chấm than, bạn nhấn phím Tăng Âm Lượngđể tiếp tục.


Bước 6: Mở Odin3 trong folder CF-Auto-Root mà bạn đã giải nén, và kết nối điện thoại với máy tính của bạn.


Bước 7: Sau khi kết nối điện thoại với máy tính thì Odin3 sẽ tự động tìm kiếm và nhận điện thoại bạn và hiện thị một thông báo như hình dưới.


Bước 8: Sau khi Odin3 đã nhận điện thoại bạn hãy nhấn chuột vào nút PDAvà chọn file CF-Auto-Root*.tar.md5 trong thư mục mà bạn đã tải về.



Bước 9: Bây giờ bạn chỉ cần nhấn nút Start để bắt đầu root máy.


Bước 10: Quá trình root sẽ diễn ra trong 30-50 giây. Trong suốt quá trình root diễn ra, máy của bạn sẽ tự động khởi động lại. Sau khi tiến trình hoàn tất thì bạn sẽ thấy ô thông báo "PASS!" màu xanh, khi đó bạn có thể ngắt kết nối cáp giữa điện thoại và máy tính.


Bước 11: Bây giờ, khởi động điện thoại, bạn sẽ thấy biểu tượng SuperSUtrong Menu ứng dụng. Như vậy là máy đã được root thành công.

Chúc bạn thành công.


EmoticonEmoticon